Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16
  1. #1
    Phần mềm thế hệ mới Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    3,003
    Thanks
    123
    Thanked 14,526 Times in 1,918 Posts
    Tài liệu đã gửi
    88

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    488,384
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định Hướng dẫn điều chỉnh hệ số nhân công, máy thi công năm 2010

    Gửi các bạn tham khảo file hướng dẫn điều chỉnh hệ số nhân công, máy thi công năm 2010 trên địa bàn TP.Hà Nội. File này do thành viên beck lập dựa trên tinh thần công văn số 920/BXD-KTXD ngày 25/5/2010 của Bộ Xây dựng. Dựa vào cách tính này có thể áp dụng cho các tỉnh thành khác.

    Câu hỏi: Theo tôi biết chưa có thông tư hướng dẫn về vấn đề này, vậy mình làm dự toán mời thầu áp dụng có được không vậy?

    Trả lời
    : Kể từ khi Nghị định 99/2007/NĐ-CP rồi sau đó thay thế bằng Nghị định 112/2009/NĐ-CP và bây giờ theo thông tư 05/2010/TT-BXD và công văn số 920/BXD-KTXD thì Bộ Xây dựng sẽ không ban hành các Thông tư hướng dẫn điều chỉnh dự toán nữa. Bộ Xây dựng chỉ ra các văn bản hướng dẫn phương pháp, còn việc triển khai là do các Sở, Ban, Ngành, Chủ đầu tư, nhà thầu. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng Định mức, đơn giá, bảng giá ca máy, các hệ số điều chỉnh Nhân công, MTC miễn sao hợp lý và mình bảo vệ được cách tính của mình, trình người có thẩm quyền cho phép áp dụng.

    Học dự toán - tặng bản quyền Dự toán GXD.
    Mời bạn đặt mua một phần mềm Dự toán GXD để thực hành các bài học lập dự toán
    LH: 0975 381 900 Ms Thu An, Email: daotao@giaxaydung.com
      Trả lời kèm trích dẫn

  2. Có 371 người bấm nút Cảm ơn DutoanGXD nhờ bài viết hữu ích này:


  3. #2
    Chủ tịch hội dự toán nhà nghề Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    1,188
    Thanks
    1,011
    Thanked 8,057 Times in 763 Posts
    Tài liệu đã gửi
    81

    Tài liệu được mua
    11
    Tài liệu đã mua
    6
    Mã số thành viên
    3
    Tài khoản hiện có
    62 xu

    Mặc định Hệ số MTC theo phương pháp bình quân gia quyền

    File nói trên của beck mới tính giá ca máy cho từng loại máy và hệ số điều chỉnh cho từng loại máy. Đính kèm bài này là 1 file khác của beck tính hệ số MTC chung cho tất cả các máy theo phương pháp bình quân gia quyền.

    Lý luận của phương pháp:
    + Việc điều chỉnh hệ số máy thi công dựa trên việc điều chỉnh chi phí nhiên liệu và chi phí tiền lương thợ lái máy do đó ta chọn chỉnh chi phí nhiên liệu và chi phí tiền lương thợ lái máy làm số gia.
    - Lấy cách tính này áp dụng thử cho thời điểm năm 2009 và so sánh với kết quả của Quyết định số 57/2008/QĐ-UBND ngày 22/12/2008 của UBND thành phố Hà Nội và thấy rằng kết quả là hợp lý (Quyết định số 57/2008/QĐ-UBND chỉ điểu chỉnh chi phí tiền lương thợ lái máy, không điều chỉnh chi phí nhiên liệu nên chỉ chọn chi phí tiền lương thợ lái máy làm số gia).
    - Áp dụng phương pháp cho thời điểm năm 2010 (điều chỉnh cả chi phí nhiên liệu và chi phí tiền lương thợ lái máy) ta có được các hệ số MTC.
      Trả lời kèm trích dẫn

  4. Có 96 người bấm nút Cảm ơn nguyentheanh nhờ bài viết hữu ích này:


  5. #3
    Phần mềm Dự thầu GXD Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    868
    Thanks
    1
    Thanked 5,112 Times in 565 Posts
    Tài liệu đã gửi
    9

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    488,410
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định

    Câu hỏi: Tôi có một băn khoăn nhỏ thôi: phương pháp bình quân gia quyền theo chi phí tiền lương thợ điều khiển máy trong file tính năm 2009 cho kết quả phù hợp với Quyết định số 57/2008/QĐ-UBND ngày 22/12/2008, nhưng vì chỉ áp dụng cho điều khiển tiền lương thợ điều khiển máy trong giá ca máy mà không áp dụng cho điều chỉnh nhiên liệu trong giá ca máy. Vậy thì phương pháp gia quyền cả tiền lương thợ điều khiển và nhiên liệu trong giá ca máy áp dụng cho file tính toán năm 2010 còn đúng nữa không? Dựa vào cơ sở nào để có thể khẳng định phương pháp này là hoàn toàn phù hợp?

    Trả lời:
    Có thể khẳng định phương pháp bình quân gia quyền chỉ là 1 phương pháp gần đúng để chọn ra được 1 hệ số phù hợp thôi. Không có phương pháp nào cho ra 1 kết quả chính xác tuyệt đối để được gọi là chính xác tuyệt đối hay hoàn toàn phù hợp ở đây cả. Phương pháp đúng nhất là áp dụng cho từng loại máy riêng lẻ còn khi áp dụng 1 hệ số chung cho tất cả các máy thì phải chấp nhận nhưng sai số không tránh khỏi.
    Hiện tại không đơn vị nào ban hành 1 hệ số chung cho tất cả các máy. File chia sẻ ở đây chỉ là 1 phương pháp tạm coi là gần đúng nhất cho việc tính toán nên 1 hệ số chung để các bạn tham khảo. Phương pháp này đã được kiểm chứng bằng cách so sánh với QĐ 57. Hạn chế là QĐ 57 không điều chỉnh giá nhiên liệu nên việc điều chỉnh cả nhiên liệu và lương thợ lái máy như file 2010 vẫn làm nhiều người không yên tâm. Tuy nhiên, theo công thức tính giá ca máy thì chi phí nhiên liệu và chi phí tiền lương thợ lái máy là 2 thành phần trong giá ca máy và nó có vai trò như nhau, vì vậy việc điều chỉnh hệ số máy có cả 2 thành phần tham gia như file 2010 cũng tương đối giống như chỉ có 1 thành phần như file 2009.
    - Một cách gần đúng mình đã thử điều chỉnh cả chi phí nhiên liệu trong file 2009 và cho kết quả gần sát với kết quả trong TT05/2009 (cao hơn 1 chút là do TT05/2009 áp dụng cho tất cả các máy trên các tỉnh thành, còn file này mình chỉ tính cho khu vực Hà Nội).
    Các bạn có thể tự kiểm tra và tự rút cho mình những kết luận.
      Trả lời kèm trích dẫn

  6. Có 4 người bấm nút Cảm ơn DuthauGXD nhờ bài viết hữu ích này:


  7. #4
    Chủ tịch hội dự toán nhà nghề Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    1,188
    Thanks
    1,011
    Thanked 8,057 Times in 763 Posts
    Tài liệu đã gửi
    81

    Tài liệu được mua
    11
    Tài liệu đã mua
    6
    Mã số thành viên
    3
    Tài khoản hiện có
    62 xu

    Mặc định

    Cũng vẫn theo phương pháp như trên file đính kèm bài viết này tính hệ số điều chỉnh dự toán cho máy thi công phần khảo sát để bạn nào làm về phần khảo sát có thể tham khảo.

    Câu hỏi:
    Theo cách tính của BECK mới điều chỉnh được phần nhiên liệu cho máy, còn nhân công lái máy thì điều chính như thế nào? Nếu nhân công lái máy được tính theo hệ số với bậc nhân công thì rất dễ. nhưng được tính thành tiền cụ thể thì bù như thế nào? Nếu tính theo công thức nhân chéo thì có hợp lý không? (Thành tiền NC * 730 / 350).

    Trả lời:
    Đối với bảng giá ca máy phần Xây dựng, lắp đặt thì đã điều chỉnh lương thợ lái máy rồi, còn đối với bảng giá ca máy phần khảo sát thì không phải điều chỉnh lương thợ lái máy nữa vì đối với công tác khảo sát lương thợ lái máy đã được tính trong chi phí nhân công của đơn giá khảo sát xây dựng (tham khảo các bộ đơn giá khảo sát).
    Việc điều chỉnh nhân công bằng cách nhân chéo như bạn đề cập hoàn toàn đúng khi cùng sử dụng cùng 1 mặt bằng bảng lương theo Nghị định 205, điều này đã được hướng dẫn trong các thông tư điều chỉnh trước đây. Bạn có thể tách ra thành các hệ số và cấp bậc cụ thể để so sánh kết quả.

    Câu hỏi:
    Cho tôi hỏi với cách tính của beck về hệ số xe máy năm 2009 thì có khác gì so với cách tính của Bộ Xây dựng ở Thông tư 05/2009?

    Trả lời:
    File của beck lập dựa trên bảng giá ca máy của Hà Nội. Trong file năm 2009 beck chỉ điều chỉnh phần lương thợ lái máy để cho phù hợp với hệ số trong quyết định 57 của Hà Nội. Hệ số này thấp hơn hệ số trong TT05 là vì TT05 đã điều chỉnh cả lương thợ lái máy và gía nhiên liệu đến thời điểm 1/1/2009.
      Trả lời kèm trích dẫn

  8. Có 23 người bấm nút Cảm ơn nguyentheanh nhờ bài viết hữu ích này:


  9. #5
    Thành viên rất năng động
    Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    112
    Thanks
    2
    Thanked 336 Times in 71 Posts
    Tài liệu đã gửi
    6

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    524
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định

    Một số ý nhỏ trao đổi để tiếp tục xây dựng chủ đề này:

    - Trong cách tính này mặc nhiên đã coi tất cả hao phí ca máy của các máy là như nhau, tức là chi phí nhân và máy chọn làm quyền số đều là của 1 ca máy đối với tất cả các loại máy. Thực tế không phải toàn bộ các máy này đều tham gia thi công 1 công trình (dự án), mà có tham gia thì số hao phí ca máy của từng loại sẽ khác nhau, cả 2 trường hợp này sẽ dấn tới quyền số thực sai khác với bảng tính, khi quyền số thay đổi => hệ số thay đổi. Theo tôi cần phải tính thêm ảnh hưởng của các nhóm máy, nhưng cái khó là ở chỗ không có số liệu để xác định chỉ tiêu này.
    - Trong bảng tính ra phần chi phí máy thi công và nhân công (mục Hệ số MTC bình quân ra quyền) khác với chi phí máy thi công, nhân công tính theo thực tế (chi phí trong QĐ56 + bù chênh lệch). Vậy sự sai khác này có ảnh hưởng tới kết quả không?
    - Chi phí máy theo QĐ 56 theo bạn tính là chưa tính tới chi phí năng lượng nhiên liệu phụ, vì vậy mặc nhiên đã xem nhiên liệu phụ là không thay đổi, nếu phần này nhỏ thì sẽ không ảnh hưởng gì nhưng nếu lớn thì sẽ ảnh hưởng.
    - Thực ra việc tìm ra một hệ số chung cho tất cả các công trình không thể chính xác được, hệ số đó chỉ là một số gần đúng, ngay cả hệ số điều chỉnh trong các thông tư của Bộ trước kia cũng chỉ là gần đúng.
    - Để điều chỉnh chính xác chi phí máy đối với từng công trình là việc có thể thực hiện được: Tốt nhất thực hiện theo cách bù chênh lệch giá ca máy tương tự cách tính bù chênh lệch chi phí vật liệu mà Dự toán GXD đã lập trình hoặc tính ra một hệ số bằng cách áp dụng công thức điều chỉnh giá FIDIC.
      Trả lời kèm trích dẫn

  10. Thành viên sau đây bấm Cảm ơn Daotaonghiepvu, bài viết của bạn rất hữu ích:


  11. #6
    Thành viên rất năng động
    Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    112
    Thanks
    2
    Thanked 336 Times in 71 Posts
    Tài liệu đã gửi
    6

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    524
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định

    Xin giới thiệu các bạn công thức điều chỉnh giá theo FIDIC. Công thức này cũng có trong thông tư 06/2007/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn hợp đồng trong xây dựng.
    Khi bạn đọc công thức bạn cũng sẽ thấy được rằng đây cũng chỉ là 1 phương pháp tính gần đúng dựa trên các số liệu thống kê về chỉ số giá. Bạn có thể vào diễn đàn giaxaydung.vn tìm và tải file Hợp đồng FIDIC.

    Hướng dẫn điều chỉnh hệ số nhân công, máy thi công năm 2010


    - Chúng ta có thể đây áp dụng công thức đó nhưng phải biến cái công thức đó vào trường hợp của mình. Tôi chỉ nói là nó chính xác cho từng công trình không nói là cho tất cả nhé. Các bạn có thể kiểm chứng, nhưng có một lưu ý nhỏ là các thành phần biến đổi, không biến đổi phải được chọn đúng, hợp lý và trong trường hợp này nên sử dụng tỷ lệ (đơn giá tại thời điểm tính toán/đơn giá thời điểm gốc) thay cho chỉ số giá (vì chỉ số giá đôi khi không cụ thể như mình cần).

    - Ngoài tiền lương và nhiên liệu trong giá ca máy còn có các thành phần chi phí chiếm tỷ trọng lớn: khấu hao, chi phí khác, chi phí sửa chữa. Trong cách tính toán của beck chưa đề cập đến các thành phần đó, vì vậy vai trò của các thành phần này chưa có ảnh hưởng vào việc tìm ra các hệ số điều chỉnh, như vậy là chưa được hợp lý.

    - Theo cách tính của Beck cuối cùng thì hệ số điều chỉnh sẽ có dạng:
    k= (tổng nhân công thời điểm t + tổng nhiên liệu năng lượng thời điểm t)/(tổng nhân công thời điểm gốc + tổng nhiên liệu năng lượng thời điểm gốc )
    Chưa cần biết là bạn chọn quyền số thế nào, rồi quy đổi thế nào, theo tôi thì tôi thấy hệ số điều chỉnh tính theo cách đó chưa thể được coi là hợp lý được.

    - Bây giờ đã có Thông tư 06/2010. Trong đó có nói về điều chỉnh chi phí máy, nhưng trong đó cũng không có cách tương tự như của bạn nêu. Tôi không có ý phản bác, chỉ muốn xem cái nào hợp lý, và cùng trao đổi nghiên cứu để tìm ra giải pháp tốt hơn mà thôi. Bạn có thể thử cách của beck đối với từng nhóm máy khác nhau như vậy sẽ thấy được khoảng cách gần đúng đó là thế nào? có chấp nhận được không?
      Trả lời kèm trích dẫn

  12. Có 2 người bấm nút Cảm ơn Daotaonghiepvu nhờ bài viết hữu ích này:


  13. #7
    Thành viên rất năng động
    Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    112
    Thanks
    2
    Thanked 336 Times in 71 Posts
    Tài liệu đã gửi
    6

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    524
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định

    Xác định hệ số điều chỉnh máy thi công do sự biến động giá nhiên liệu, năng lượng và nhân công
    * Gọi G0, Gt là chi phí máy thi công trong dự toán (thanh toán,..) tính theo đơn giá gốc và tính tại thời điểm t (thời điểm xác nhận để tính dự toán hoặc thanh toán,..)
    * Gọi TL, X, D, Đ, K là chi phí tiền lương, xăng, dầu điezel, Điện và các khoản chi phí khác trong chi phí máy
    * Chi phí máy G0 được xác định theo công thức:
    G0 = TL0 + X0 + D0 + Đ0 + K0
    *Chi phí máy Gt được xác định theo công thức:
    Gt = TLt+ Xt + Dt + Đt + Kt
    (Trong trường hợp xác định hệ số điều chỉnh do biến động chi phí nhân công, nhiên liệu thì coi như K là không đổi, tức là Kt = K0)
    * Gọi Km là hệ số điều chỉnh chi phí máy ta có
    Km = Gt/G0 =(TLt + Xt + Dt + Đt + Kt )/G0
    = (TLt/TL0).(TL0/G0) +(Xt/X0).(X0/G0) +(Dt/D0).(D0/G0) +(Đt/Đ0).(Đ0/G0) + K0/G0
    Đặt : a = TL0/G0; b= X0/G0 ; c= D0/G0; d = Đ0/G0 và e = K0/G0
    Ta có :
    Km = a.(TLt/TL0) + b.(Xt/X0) + c.(Dt/D0)+d.(Đt/Đ0) + e

    * Gọi LTT, GX, GD, GĐ lần lượt là mức lương tối thiểu, giá xăng, giá dầu và giá điện
    Ta dễ dàng chứng minh được: TLt/TL0 = LTTt/ LTT0; Xt/X0 = GXt/GX0; Dt/D0 = GDt/GD0; Đt/Đ0 = GĐt/GĐ0
    Do đó ta có:
    Km = a.(LTTt/LTT0) + b.(GXt/GX0) + c.(GDt/GD0)+d.(GĐt/GĐ0) + e
    (Công thức này tương tự như công thức điều chỉnh giá trong FIDIC)

    * Trong chương trình dự toán đã có cho ra hao phí ca máy của các loại máy, dựa vào đó có thể xác định các hệ số trên thông qua việc lập thêm các bảng tính toán có liên quan. Hoặc là có thể một lúc nào đó, một ai đó có thể tạo thêm các macro để tính toán phần này rồi add thêm vào chương trình dự toán, lúc đó chỉ cần chạy chương trình dự toán và đưa giá nhiên liệu, nhân công tại thời điểm cần tính toán vào (tương tự như đưa giá vật tư để tình chênh lệch vật tư) phần mềm sẽ tự động tính toán hệ số điều chỉnh rồi cập nhật vào trong bảng tổng hợp chi phí.

    * Đây có lẽ chỉ là một trong những cách để điều chỉnh chi phí máy, chưa chắc nó đã có nhiều ý nghĩa lắm, tùy thuộc vào mục đích mà mỗi người mà cách nào được sử dụng. Dù là sử dụng cách trên để tìm hệ số điều chỉnh hay là sử dụng cách điều chỉnh trực tiếp bằng cách tính chênh lệch nhiên liệu, nhân công thì có một yêu cầu nho nhỏ lúc này là các bác lập trình phần mềm dự toán cần phải bổ sung thêm các bảng tính toán phù hợp vào các chương trình dự toán, như vậy anh em sẽ đỡ mệt hơn!

    * Mỗi công trình sẽ có các chủng loại máy (nhóm máy) được sử dụng nhiều ít khác nhau, mỗi nhóm máy lại có tỷ trọng các thành phần chi phí khác nhau. Do đó, việc xác định một hệ số điều chỉnh chung cho tất cả các loại công trình sẽ không hợp lý bằng việc xác định cho từng công trình. Trên đây là ý kiến của riêng mình, mời các bạn cho ý kiến thêm ạ.
      Trả lời kèm trích dẫn

  14. Có 9 người bấm nút Cảm ơn Daotaonghiepvu nhờ bài viết hữu ích này:


  15. #8
    Thành viên rất năng động
    Array
    Ngày tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    112
    Thanks
    2
    Thanked 336 Times in 71 Posts
    Tài liệu đã gửi
    6

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    524
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định

    - Các bạn cũng chú ý về thuật ngữ: "chính xác cho từng loại máy" và "chính xác cho từng công trình". Khi đã nói đến tỷ trọng các thành phần chi phí cho 1 công trình cụ thể là ta đã đề cập đến cách tính trung bình (dù là trung bình cộng hay bình quân gia quyền), mà khi đã đề cập đến vấn đề trung bình thì cách tính sẽ chỉ là phương pháp gần đúng mà thôi, không thể gọi là chính xác cho từng công trình được.
    - Theo cách lập của bạn daotaonghiepvu thì cũng đã coi các thành phần chi phí khác (Sửa chữa, khấu hao...) là không đổi vậy cần phải nghiên cứu hoàn thiện thêm.
    - Công thức ở trên có cái rất là hay biến đổi những cái theo thông lệ quốc tế thành những cái rất riêng phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Nhưng nếu vận dụng nó để tính cho cả công trình thì cũng lại chỉ là 1 phương pháp gần đúng, không thể gọi là chính xác đươc. Còn nếu tính cho từng loại máy cụ thể thì đồng ý là phương pháp này chính xác, nhưng nếu chỉ để tính cho từng loại máy thì có lẽ không cần sử dụng đến 1 công thức phức tạp thế (bởi các cán bộ nghiệp vụ không phải ai cũng hiểu hết được).

    - Cái công thức mà tác giả đưa ra với cái cách bù trừ trực tiếp nó cho một kết quả như nhau. Vì biến đổi từ cách tính trực tiếp để tìm ra hệ số điều chỉnh và cái hệ số đó tính cho toàn bộ công trình chứ không tính cho một máy hay nhóm máy (G là chi phí máy chứ không phải đơn giá ca máy). Vì để tìm ra tỷ trọng các nhóm máy là khá khó khăn và điều đó cũng không cần thiết.
    - Cái công thức trong phương pháp điều chỉnh trực tiếp của thông tư 06/2010 chính là cái chi phí máy Gt, được thêm G0, rồi biến đổi để tìm được hệ số điều chỉnh. Có điều là chi phí năng lượng nhiên liệu được tách các thành phần cụ thể là: xăng, dầu, điện để áp giá vào công thức chứ không sử dụng chỉ số giá (chỉ số giá chịu ảnh hưởng của cơ cấu hàng hóa dùng để tính toán, mình không muốn bị ảnh hưởng bởi yếu tố đó nên tách ra). Phép biến đổi đó làm đơn giản hóa vấn đề (chỉ số giá khó hiểu hơn là giá cụ thể của từng mặt hàng).
    - Trong trường hợp nếu chỉ điều chỉnh về nhân công và năng lượng nhiên liệu thì các thành phần khác (khấu hao, sửa chữa, chi phí khác,...) không đổi. Nó vẫn góp mặt trong việc tạo nên hệ số (e)- một thành phần tạo nên hệ số điều chỉnh, không mâu thuẫn với những gì đã đề cập.
    - Nếu được cập nhật vào phần mềm Dự toán GXD thì quá tốt.
      Trả lời kèm trích dẫn

  16. Có 39 người bấm nút Cảm ơn Daotaonghiepvu nhờ bài viết hữu ích này:


  17. #9
    levinhxd
    Khách ghé thăm, chưa là thành viên

    Mặc định Cho những ai có ý định hỏi BỘ xây dựng

    Hiện nay, nhiều cá nhân, cơ quan hay doanh nghiệp vẫn thắc mắc về cách điều chỉnh Nhân công, Máy thi công theo mức lương tối thiểu quy định tại nghị định 97/2009/NĐ-CP. Và ý tưởng hỏi Bộ Xây dựng để được giải đáp cụ thể hơn vẫn có trong đầu của các lãnh đạo.
    Thực ra thì không nên hỏi Bộ Xây dựng làm gì cả, vì Công văn 920/BXD đã nêu việc cho phép điều chỉnh dự toán từ 1/1/2010. Còn việc hướng dẫn điều chỉnh cụ thể như thế nào thì lại do các Tập đoàn, các Sở vv... thực hiện
    Các bạn có thể tải văn bản trả lời của BXD ở dưới để biết chi tiết câu trả lời!
    Và tôi dám chắc, nếu có ai đó hỏi nữa, BXD vẫn chỉ trả lời như thế!
      Trả lời kèm trích dẫn

  18. Có 49 người bấm nút Cảm ơn levinhxd nhờ bài viết hữu ích này:


  19. #10
    Thành viên mới Array
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    8
    Thanks
    11
    Thanked 22 Times in 9 Posts
    Tài liệu đã gửi
    0

    Tài liệu được mua
    0
    Tài liệu đã mua
    0
    Mã số thành viên
    37,874
    Tài khoản hiện có
    0 xu

    Mặc định

    Các bạn đang tính toán tìm mọi cách để đưa ra một hệ số điều chỉnh giá ca máy cho đúng nhất, có điều đây là sự đi trước thời đại khá xa (mặc dù đã có quy định hiện hành), chắc phải khá lâu nữa mặt bằng xã hội mới chấp thuận được, hệ số tính toán ở trênchỉ là tương đối, sẽ dễ dàng đối với Chủ đầu tư hiểu, giỏi và dám quyết, rất khó bảo vệ trước chủ đầu tư tầm tầm (mà cái này nhiều).
    Cách bù giá ca máy theo Thông tư 06/2010/TT-BXD mà Dự toán GXD đã giải quyết là chuẩn và thuyết phục đối với mọi đối tượng.

    Ngoài ra các bạn cũng nên xem thêm công văn 920/CV-BXD ngày 25/5/2010 của Bộ xây dựng Hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo mức lương tối thiều từ ngày 1/1/2010. Theo như công văn Chủ đầu tư là người quyết định có trách nhiệm hướng dẫn, điều chỉnh dự toán chi phí xây dựng công trình cho phù hợp với thời điểm hiện tại và Bộ Xây dựng cũng không đưa ra hệ số điều chỉnh như trước nữa.
      Trả lời kèm trích dẫn

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

© Cty Giá xây dựng - GP của Cục Báo chí - Bộ TT&TT số 323/GP-CBC ngày 11/07/2008.
Người chịu trách nhiệm chính: Ths. Nguyễn Thế Anh.
Ghi rõ nguồn khi phát hành thông tin, tài liệu từ giaxaydung.vn
Powered by vBulletin Copyright © 2000-2009 Jelsoft Enterprises Limited.

Địa chỉ: Toà nhà số 2A/55, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04.3 5682482, Fax: 04.3 5682483
Email: theanh@giaxaydung.com
Theo giờ GMT +8. Bây giờ là 04:26 PM.

$cronimage